วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Prepositions of Time

แหมห่างหายจากการร Up Blog ไปหลายสัปดาห์วันนี้กลับมาแล้วอาจช้าหน่อย ครูก๊อตต้องขอโทษด้วยที่มา Up Blog ให้ช้าไปหน่อย วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง Prepositions of Time กัน จริง ๆ แล้วเรื่องนี้ครูก๊อตคิดว่าไม่ยากเกินความสามารถของนักเรียน เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
ตัวแรกที่นำเสนอ คือ in
เราใช้ in กับ เดือน ฤดู ปี และช่วงเวลา เช่น
I was born in April. (ฉันเกิดในเดือนเมษายน)
It is cold in winter. (หนาวจริง ๆ ในฤดูหนาว)
My mother will go to Australia in 2010. (คุณแม่ของฉันจะไปออสเตรเลียในปี 2010)
He doesn't work in the afternoon. (เขาไม่ต้องทำงานในช่วงบ่าย)

ตัวที่ 2 คือ on
เราใช้ on กับ วัน, เดือนที่มีวันที่ และวันสำคัญต่าง ๆ เช่น
They go to school on Monday. (พวกเราไปโรงเรียนในวันจันทร์)
She will come on May 5th, 2010. (เธอจะมาในวันที่ 5 พฤษภาคม 2010นี้)
We will visit my aunt on New Year's Day. (พวกเราจะไปเยี่ยมคุณป้าในวันปีใหม่)

ตัวที่ 3 ตัวสุดท้ายแล้ว คือ at
เราใช้ at กับ เวลา และช่วงของเวลา เช่น
He goes back home at three thirty. (เขากลับบ้านตอนบ่าย 3 : 30 น.)
They rest at noon. (พวกเขาพักผ่อนช่วงเที่ยง)
We have party at night. (พวกเรามีงานปาร์ตี้ตอนกลางคืน)

เห็นไหม 3 ตัวนี้ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ เป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่นักเรียนคนเก่งของครูก๊อตทำได้แน่นอน คราวนี้เราลองมาฝึกทำแบบฝึกหัดกันดูซัก 10 ข้อ เริ่มกันเลยดีกว่า

Direction : Fill each blank with in, on or at.

1. The school is over ...................... four thirty.
2. We stay at home .................... Sunday.
3. We have a holiday ....................... Songkran Day.
4. He does his homework .......................... night.
5. People go to the beach ........................ summer.
6. The children get up early .......................... the morning.
7. He bought this car .......................... August.
8. The train arrives in Bangkok ............................... seven fifteen.
9. We'll picnic ....................... Saturday 10th.
10. There was the Second World War ..................... 1944.

Keys
1. at 2. on 3. on 4.at 5. in 6. in 7. in 8. at 9. on 10. in
ถูกกันกี่ข้อเอ่ย????
ครูก๊อต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น