วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Used to

วันนี้ครูก๊อต มาอัพบล๊อค เรื่อง Used to ของบทที่ 2 รอนักเรียนล่วงหน้าก่อน เพื่อนักเรียนคนไหนว่าง ๆ ก็จะได้เข้ามาอ่านหาความรู้ไปก่อน โบราณว่า "คนที่ใฝ่รู้ ก็ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง" ซึ่งนักเรียนจะได้เห็นว่าเป็นเรื่องจริง เอาหล่ะเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
Used to แปลว่า เคยทำในอดีตแต่ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้วครับ

โครงสร้างประโยคคือ used to + infinitive

ตัวอย่างนะครับ

When I was a student , I used to play football every day.

ตอนฉันเป็นนักเรียนนะ ฉันเคยเล่นฟุตบอลทุกวัน

They used to play that game when they were young.

พวกเขาเคยเล่นเกมนั้นตอนพวกเขายังเด็ก

I used to smoke , but I have been giving it up for ten years.

ฉันเคยสูบบุหรี่นะ แต่เลิกได้เป็นสิบปีแล้ว

คราวนี้เรามาดูโครงสร้างประโยคของ Used to กันดีกว่า

ประโยคบอกเล่า : Subject + used to + V.1 เช่น I used to cry when I was young.

ประโยคปฏิเสธ : Subject + did + not + use to + V.1 เช่น I didn't use to cry when I was young.

ประโยคคำถาม : Did + Subject + use to + V.1 เช่น Did you use to cry when you were young?

การตอบคำถามแบบนี้ก็ง่ายแสนง่ายเลย หากใช่เราสามารถตอบได้ว่า Yes, I did. หรือ No, I didn't. โดยประโยคคำถามขึ้นต้นด้วย did เมื่อเราตอบแบบสั้น ๆ เราก็เอา did มาลงท้ายประโยคได้เลย

เห็นไหมเรื่อง "Used to" นั้น ง่ายแสนง่ายเลยจริงไหมเอ่ย?

เมื่อนักเรียนเข้าใจดีแล้วเราลองไปทำแบบทดสอบกันดีกว่า ไปตามลิ้งค์นี้เลยครับ ได้ผลอย่างไรอย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ

www.englishexercises.org/makeagame/viewgame.asp?id=3728

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น